7 THỰC PHẨM GIÚP CẢI THIỆN TRÍ NHỚ 

Bộ não rất cần dinh dưỡng cần thiết để hoạt động đúng đắn và nhạy bén bởi nó là cơ quan quy định chức năng hoạt động của các cơ quan khác.

 

Thực phẩm cũng là yếu tố dẫn đến các bệnh liên quan đến não bộ. Thường xuyên ăn táo, bơ, nghệ, bổ sung thêm cá, rau bina và uống trà xanh giúp ngăn ngừa bệnh mất trí nhớ, Parkinson, Alzeihmer.
Dưới đây, Boldsky chia sẻ một số thực phẩm rất tốt cho não.

Táo

 

Táo chứa chất quercetin flavinoid hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ não chống lại các bệnh như Parkinson, bệnh Alzeheimer, ung thư tuyến tiền liệt và phổi.

 

Các khoáng chất có trong bơ giúp thúc đẩy hàm lượng oxy trong máu. Mặt khác các chất chống oxy hóa có trong táo sẽ ngăn chặn sự oxy hóa và viêm từ các gốc tự do trong cơ thể.

Nghệ
Chất chống oxy hóa trong tự nhiên và đặc tính kháng viêm của củ nghệ hỗ trợ các bệnh nhân bị chấn thương não và giúp chống suy giảm nhận thức.


Nghệ giúp chống suy giảm nhận thức


Các axit béo omega 3 có trong cá đặc biệt là cá hồi rất tốt cho não. Nó ngăn ngừa chứng mất trí, Alzheimers và đột quỵ.

Trà xanh

 

Các chất chống oxy hóa trong trà xanh giúp loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể. Chất polyphrnols giúp ngăn chặn protein tích tụ trong não làm giảm nguy cơ mất trí nhớ. Uống trà xanh thường xuyên sẽ tăng cường kết nối não và bộ nhớ được cải thiện.

Cà chua

 

Lycopene là chất chống oxy hóa có trong cà chua giúp bảo vệ chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa bệnh Alzheimer.

Rau bina

 

Loại rau này có nhiều chất kali, được coi là một trong những thực phẩm tốt nhất cho não. Kali giúp duy trì tính dẫn điện của não, ngăn chặn các tế bào não khỏi tổn thương và làm giảm nguy cơ mất trí nhớ.

Tuyết Như.

 
 
 

Đăng ký online

Liên kết các tổ chức hỗ trợ học nghề

 

 

 

Ảnh Hoạt Động

Vidéo clip

Thống kê

  • Hôm nay: 
  • Tất cả: